Những CEO trẻ của Việt Nam ở tuổi 24 ~ TỔ CHỨC SỰ KIỆN | TRUYỀN THÔNG | ĐÀO TẠO NGƯỜI MẪU CHUYÊN NGHIỆP
++ Chào mừng các bạn ghé thăm Website CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ CHÂU NGỌC NGÀ ++ Mọi thắc mắc và yêu cầu, xin vui lòng liên hệ: Ms.Hương Nguyễn - 0973 423 406 ! Xin chân thành cảm ơn!++ Chúc các bạn một ngày vui vẻ và tốt lành!++

Những CEO trẻ của Việt Nam ở tuổi 24

Written By Unknown on 10/6/13 | 15:55

Ở tuổi 24, Thùy Liên đã là bà chủ của 3 thương hiệu lớn, Nguyễn Hoàng Giang được bổ nhiệm tổng giám đốc công ty chứng khoán VNDirect.

Điểm chung của những vị tổng giám đốc, giám đốc này không chỉ là sự tài giỏi, bản lĩnh, khả năng lãnh đạo vượt trội mà còn bởi những câu chuyện thành công của họ đều gắn liền với tuổi 24 đáng nhớ. Có lẽ không phải ai cũng nhìn thấy sự trùng hợp thú vị này nhưng liệu chúng ta có nên hoài nghi một chút về độ tuổi đẹp nhất tạo nên thành công của mỗi người? Tuổi 24 liệu có phải là thời vàng son cho mọi điều tốt đẹp sẽ đến?


Nguyễn Hoàng Giang – “trùm” chứng khoán trẻ

Khi được bổ nhiệm làm tổng giám đốc công ty Chứng khoán VNDirect vào tháng 10/2010, Nguyễn Hoàng Giang chỉ mới bước sang tuổi 24. Trở thành lãnh đạo một công ty chứng khoán trẻ nhất Việt Nam, đó vừa là cơ hội vừa là thách thức rất lớn với chàng trai quê gốc Hải Dương này.

Đỗ ĐH Bách khoa Hà Nội với 28,5 điểm, Giang nuôi mộng đi Mỹ và đã tìm được một suất học bổng tại ĐH Nebraska. Trải qua khoảng thời gian học tập và kiếm sống xa nhà, về nước tháng 5/2008 nhưng chỉ đến tháng 10/2010, Nguyễn Hoàng Giang đã trở thành tổng giám đốc một doanh nghiệp đứng trong top 10 công ty có thị phần lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam hiện nay.


Khi Giang đảm nhiệm vị trí này, nhiều người trong VNDirect không nén được sự lo lắng: Liệu ở độ tuổi ấy, Giang có thể đảm đương nổi khối lượng công việc nặng nề, đầy thách thức và áp lực trên cương vị lãnh đạo một doanh nghiệp đầy tham vọng trong lĩnh vực tài chính - chứng khoán tại Việt Nam? Thế nhưng, Nguyễn Hoàng Giang đã nhanh chóng vượt qua thử thách, hoàn thành rất tốt nhiệm vụ và khẳng định tài năng của mình. Hiện nay anh đang tiếp tục thăng tiến trên con đường sự nghiệp và có lẽ đó cũng là lý do để anh được mệnh danh là "trùm" chứng khoán trẻ tuổi nhất Việt Nam.

Nguyễn Mai Phương – Giám đốc thương hiệu đa quốc gia

Nguyễn Mai Phương trở thành Giám đốc thương hiệu trẻ nhất của Tập đoàn Unilever tại Việt Nam khi mới ở tuổi 24. Cô là một trong bốn tài năng trẻ Việt Nam tham dự diễn đàn sáng kiến tài năng lãnh đạo trẻ Hitachi năm 2008 tại Indonesia.

Tốt nghiệp ĐH Ngoại Thương (Hà Nội), Mai Phương liên tục tìm kiếm cơ hội làm việc cho những công ty đa quốc gia. Cơ hội đã mỉm cười với cô gái trẻ khi Phương tham gia chương trình Quản trị viên tập sự (nay là Nhà lãnh đạo Unilever tương lai).

Sự tự tin và không ngại dấn thân đã đưa cô gái trẻ đến với vị trí nhiều người mơ ước...
Trải qua 14 tháng thử thách tại nhiều phòng ban, Phương được lựa chọn vào phòng Marketing và phát triển thương hiệu. Sau 9 tháng ở vị trí trợ lý, cô trở thành Giám đốc thương hiệu (phụ trách các nhãn hàng Lux, Dove, Hazeline). Phương là quản lý thương hiệu trẻ nhất tại Unilever tính đến thời điểm này.Chia sẻ về bí quyết của một nhà lãnh đạo trẻ, Phương khẳng định quan trọng là sống có mục đích: "Bạn sẽ không thể là người cầm đèn soi lối cho người khác nếu bạn không biết mình làm gì và làm vì cái gì".

Trần Hải Linh - Tổng giám đốc Lenovo Việt Nam

Cựu học sinh trường Amsterdam - Trần Hải Linh nhận được học bổng du học Singapore khi đang là sinh viên ĐH Ngoại Thương (Hà Nội). Hải Linh đã quyết định học khoa quản trị kinh doanh của đại học Nanyang bất chấp xu thế chọn ngành thời thượng là IT. Với thành tích học tập và hoạt động xuất sắc anh từng giành nhiều giải thưởng ở Singapore và còn được Bộ trưởng Bộ Kinh tế New Zealand tặng bằng khen. Về Việt Nam lập nghiệp, Hải Linh nhận chức vụ tổng giám đốc của tập đoàn máy tính Lenovo Việt Nam khi mới tròn 24 tuổi.

Theo đuổi sự khác biệt là bí quyết thành công của Hải Linh
Sau 2 năm ở vị trí Tổng giám đốc, Trần Hải Linh đã đưa quy mô của Lenovo Việt Nam tăng lên gấp đôi, dần trở thành một "mắt xích" quan trọng của Lenovo toàn cầu. Các sản phẩm của công ty trong hai năm liên tiếp đã đạt "CIO & CEO Best Choice Products 2007" (sản phẩm ưa thích của các CIO và CEO) tại Hội nghị và Lễ bình chọn lãnh đạo CNTT xuất sắc.

Với những thành quả đạt được, thực sự Ban lãnh đạo Lenovo đã không nhầm khi đặt lên vai chàng trai trẻ tuổi trọng trách to lớn đó. Vẫn còn quá sớm để khẳng định nhưng ở một khía cạnh nào đó Trần Hải Linh đem được hình ảnh của Lenovo đến được nhiều hơn với người tiêu dùng Việt Nam. Và chắc chắn, đây không phải là một thành công nhỏ.

Đoàn Quốc Huy - Phó Tổng GĐ Tập đoàn BIM

Sở hữu 2 bằng cử nhân loại giỏi của các trường ĐH danh tiếng Mỹ chỉ trong ba năm, Đoàn Quốc Huy trở thành phó tổng giám đốc của tâp đoàn BIM - một doanh nghiệp kinh doanh đa ngành nghề với nhân viên thuộc 15 quốc gia khác nhau khi vừa 24 tuổi.



Từ một trợ lý xách cặp cho bố (ông Đoàn Quốc Việt - Chủ tịch Tập đoàn BIM) đi từ vuông tôm này đến đồng muối kia, Huy được cất nhắc lên làm Trưởng phòng Kinh doanh bất động sản và Thuỷ sản. Trong quá trình triển khai công việc, Huy có nhiều đóng góp hiệu quả cho tập đoàn như giúp quản lý tốt toà nhà cao cấp cho thuê Fraser Suites (3 năm liền được khách hàng bình chọn là khu căn hộ tốt nhất Việt Nam) ở quận Tây Hồ (Hà Nội). Cũng không nhiều người biết, chàng trai 24 tuổi này góp phần đưa Tập đoàn BIM hoạt động bài bản hơn và mang tầm quốc tế. Cũng chính Huy là người đã chủ động tái cơ cấu mô hình tài chính (đầu tư đa lĩnh vực và phát triển bền vững). Tập đoàn BIM chính là một đơn vị xuất khẩu thuỷ sản từ Việt Nam sang Mỹ mà không bao giờ sợ rào cản bởi luật chống bán phá giá vì giá bán còn cao hơn nước sở tại và cung không đủ cầu.

Nguyễn Thùy Liên – 24 tuổi làm chủ ba công ty

Ở tuổi 24, Nguyễn Thùy Liên là chủ sở hữu của ba công ty có tiếng trong lĩnh vực tư vấn thương hiệu, đào tạo, định hướng, nâng cao năng lực lãnh đạo. Đó là MaxB, Prosales và Zenleader.

Tốt nghiệp ĐH Ngoại thương TP.HCM, vốn tính tự lập, suốt thời sinh viên, Liên đi làm thêm ở nhiều công ty có tiếng như Unilever, FPT, Vinamit... Năm cuối cùng ĐH, cô giữ vị trí giám đốc kinh doanh trong một công ty phần mềm tư nhân nhưng 8 tháng sau, công ty phá sản. Tiếc những đơn hàng còn dang dở, Liên và ba bạn học thành lập công ty MaxB để giải quyết số đơn hàng này.

Sau 2 năm thành lập, MaxB xây dựng thương hiệu cho khoảng 30 công ty lớn nhỏ. Liên tự hào khoe rằng công ty của cô có đến 60% nhân viên xuất thân từ ĐH Ngoại thương với tôn chỉ "đánh thức và tối đa hóa sức mạnh thương hiệu tiềm ẩn của các doanh nghiệp". Khi MaxB đã đi vào guồng máy ổn định, Liên bắt đầu thành lập thêm công ty Prosales, đào tạo đội ngũ bán hàng có năng lực và có tâm huyết.

Do sẵn có sự quan tâm đến Phật pháp và tâm lý học nên mới đây Liên còn mở thêm Trung tâm ZenLeader nhằm đào tạo phương pháp tư duy, nâng cao năng lực lãnh đạo bằng phương pháp ứng dụng Thiền.



Tuổi 24 không ở lại với bất cứ ai và với những giám đốc trẻ tài năng trên đây cũng vậy, tuy nhiên, họ có quyền tự hào về mình trong giai đoạn khi mà nhiều người vẫn còn đang loay hoay với những ngã rẽ cuộc đời thì họ đã biết phải làm thế nào để được người khác nể phục. Mỗi người đều có một hoàn cảnh, cách thức và cả những trải nghiệm khác nhau để đi tới thành công nhưng tựu trung lại họ đã sống hết mình cho tuổi trẻ, để mỗi khi ngoảnh đầu lại, không ai phải hối tiếc về những năm tháng phí hoài.

Fragrances (st)
Theo Tiền Phong
Share this article :

0 nhận xét:

 
Design by Blogspot Template Published by Blogger Template
BACK TO TOP
.